kênh sao

Bài thuốc “Viagra” thời cổ đại và các chiêu thức phòng the: Nam giới cũng chết khiếp

Trong thế giới động vật, chúng ta thường thấy một con đực cường tráng, mạnh mẽ cai quản cả đàn, đồng thời nó cũng độc chiếm những con cái trong đàn để phối ngẫu.

Con người tiến hóa từ động vật, những hình ảnh xa xưa vẫn còn lưu giữ lâu dài trong ký ức. Vì vậy, trong xã hội cổ đại, khả năng tính dục là tượng trưng cho sức mạnh và địa vị của nam giới. Chư hầu phải có “1 vợ, 9 hầu nữ”, thiên tử phải có “ 3 cung, 9 phi, 27 thế phụ, 81 ngự thê” (theo Lễ ký – Hôn nghi), ngoài ra còn tùy ý mua, cho, tặng.

Những “cụ tổ” của thế hệ thuốc hỗ trợ tình dục hiện đại như Viagra Levitra… đã tồn tại ở Trung Quốc cách đây hàng ngàn năm dưới cái tên khá mỹ miều “xuân dược”, chủ yếu lưu hành trong cung đình, giới quý tộc

Đó là những phương thuốc được bào chế từ động – thực vật hoặc khoáng vật có khả năng tăng cường khoái cảm, thúc đẩy nhu cầu tình dục ở nam lẫn nữ. Xuân dược trở thành một trong những nội dung chính yếu của “phòng trung bí thuật”, tức thuật phòng the của Trung Quốc cổ đại.

9d46debb0ced9262f5699c2b48d435f4.jpg
Viagra thời cổ đại đã tồn tại ở Trung Quốc cách đây hàng ngàn năm dưới cái tên khá mỹ miều “xuân dược”. (Ảnh minh họa).

“Kỹ năng nam tính” và xuân dược

Điều mâu thuẫn lớn nhất là nam giới luôn biểu hiện năng lực tính dục, lấy đó làm vinh dự nhưng đồng thời vẫn luôn ôm một nỗi lo sợ thâm sâu khi đối diện với khả năng tính dục của nữ giới. Nỗi lo sợ này mang tính phổ quát trên toàn thế giới.

Trong rất nhiều truyền thuyết và tác phẩm cổ xưa, nữ giới bị miêu tả là dâm đãng, không bao giờ thỏa mãn dục tính. Những người theo chủ nghĩa cấm dục căn cứ vào đó tiến thêm một bước nhấn mạnh “tính tất yếu của cấm dục” vì nam giới vĩnh viễn không thể nào thỏa mãn nữ giới vốn có “tính dục tà ác không giới hạn”.

Đại biểu cho phe này là những người theo chủ nghĩa cấm dục của giáo hội trung cổ châu Âu. Nhưng những người theo phe chủ trương thỏa mãn tình dục thì lại căn cứ vào đó mà nhấn mạnh “tính tất yếu của việc phát triển kỹ năng nam tính” thông qua dược liệu hoặc những phương pháp đặc dị, đại biểu cho phe này là những người theo thuật phòng trung, xuân dược Trung Hoa cổ đại.

Sự lo sợ của nam giới đối với nữ giới là có cơ sở. Xét từ góc độ sinh lý học, trên đà tiến hóa của nữ tính đã vượt qua “tính phát dục định kỳ” của động vật, trở nên mọi lúc đều có thể động tình ân ái, đồng thời nữ giới cũng không có thời điểm “không đáp ứng tình dục” như nam giới, do đó có thể liên tục nhiều lần đạt đến cao trào.

Mặt khác, về phương diện khả năng tính dục, nam và nữ còn không đồng bộ về thời gian. Theo sinh lý thông thường, đỉnh cao tính dục của nam giới ở khoảng 20 tuổi nhưng lúc này thường thì anh ta chưa “công thành danh tựu”, khó hấp dẫn phái nữ. Trong khi đó, đỉnh cao tính dục của nữ giới là từ 30 tuổi trở đi. Khi nam giới lớn tuổi thì sự “không đồng bộ” xảy ra, xuất hiện hiện tượng “âm thịnh dương suy”.

Lời dạy của đế sư

Nhưng ở nam giới thì khuynh hướng “đa phối ngẫu” cao hơn, luôn muốn độc chiếm nhiều bạn tình, do đó mới đẻ ra cái thuật “thái âm bổ dương” trong tính giao. Như thế, một kẻ yếu chống với nhiều người mạnh mà muốn không lo sợ sao? Chẳng trách các nhà phòng trung thuật xưa xem tính giao như trận chiến đấu thật sự, phải luyện phép “ngự nữ” (chế ngự nữ giới) và hình dung “như dây cương mục mà điều khiển ngựa dữ, như sắp rơi xuống vực sâu mà phía dưới cắm đầy dao” (theo Y tâm phương, quyển 28), còn nỗi sợ nào lớn hơn nữa?

Như đã nói, nam giới vẫn luôn mang mối lo tiềm ẩn về tính dục trước nữ giới, luôn sợ bị xem là “kẻ yếu”. Vấn đề này từ xưa đã có và nay càng khốc liệt. Rất nhiều bậc “tu mi nam tử” đã phải khóc thầm vì không thể thỏa mãn nhu cầu tình dục của thê thiếp hoặc tình nhân. Đã sợ thì phải mưu tìm kế sách an toàn.

Có 2 con đường: Một là “làm suy yếu đối phương trước khi giao chiến”, trong thuật phòng trung có chỉ dẫn vô vàn kỹ xảo nhằm làm cho người nữ tiến gần đến mức cao trào trước, sau đó mới thực hiện tính giao, như vậy bên nam mới có hy vọng chiến thắng.Hai là làm cho lực lượng mình thật mạnh mẽ rồi sau mới giao chiến, phương pháp này lại chia làm 2 cách: Sử dụng các “chiêu thức” bế tinh, di chuyển sức chú ý… hoặc là sử dụng “xuân dược”mà chúng ta đang nói, mục đích dùng xuân dược cũng là làm cho bên nam “đánh lâu không bại”.

Các hoàng đế Trung Hoa xưa đều có nhiều phi tần, cũng như mọi đàn ông khác, vua có nghĩa vụ “ban ân mưa móc” để tạo dòng“thánh chủng”. Vì vậy, các đế vương thời cổ đại đều lo lắng không biết làm cách nào để lấy cái yếu của một nam chọi với cái mạnh của nhiều nữ. Trong Ngọc phòng bí quyết dẫn lời Bành Tổ nói về tầm quan trọng của “thuật ngự nữ”: “Hoàng đế “ngự” 1.200 cung nữ mà đạt đạo thành tiên, tục nhân chỉ lo một vợ mà yểu mệnh, biết và không biết xa nhau biết chừng nào!”.

Vấn đề này có chứng cứ rất rõ ràng, trong các thư tịch về thuật phòng trung giai đoạn đầu đều thường áp dụng hình thức kể về việc hoàng đế đến thỉnh giáo một bậc thầy về thuật ngự nữ, xuân dược hay thuốc tráng dương. Thầy có thể là nam (như Đại Thành Tử) hoặc nữ (Tố Nữ), đều gọi là “đế sư”, tức thầy của hoàng đế. Chẳng hạn trong sách Thập vấn (hỏi 10 điều) chép trên thẻ tre được khai quật ở khu mộ nhà Hán, gò Mã Vương, có điều thứ hai là Hoàng đế hỏi Đại Thành về các thuật làm thế nào để kéo dài quá trình giao hoan, làm sao để người nữ đạt đến cao trào…

Những bài xuân dược cổ xưa

fd1b46763c1b0ec3b98074354084bf4b.jpg

Tuy nhiên, dựa theo phát hiện và khai quật của các nhà khảo cổ Trung Quốc thì bài thuốc được cho là “Viagra thời cổ đại” đầu tiên lại vô cùng đơn giản, giống như cuộc sống của con người thời đó vậy. Bài thuốc này được khắc trong những ngôi mộ đời Hán với cái tên “Dưỡng sinh phương” và thành phần dược liệu chủ yếu là chim sẻ non, gà con và trứng của hai loài này.

Xuân dược từ triều đại phong kiến Trung Quốc đầu tiên

Các hoàng đế Trung Hoa xưa đều có nhiều phi tần với nghĩa vụ “ban ân mưa móc” để tạo dòng “thánh chủng”. Vì vậy, các đế vương từ thời cổ đại đều đã lo lắng không biết làm cách nào để lấy cái “yếu” của một nam chọi với cái “mạnh” của nhiều nữ. Có lẽ chính vì sự lo lắng đó, họ buộc phải nhờ tới bàn tay ma thuật của các bậc thầy về thuật ngự nữ (đại ý dùng âm bổ cho dương), xuân dược hay thuốc tráng dương. Các bậc thầy có thể là nam hoặc nữ nhưng đều gọi là “đế sư”, tức thầy của Hoàng đế.

Trong sách “Thập vấn” (10 điều để hỏi) chép trên thẻ tre được các nhà khảo cổ Trung Quốc khai quật ở khu mộ nhà Hán thì Hoàng đế thường hỏi “đế sư” về các thuật làm thế nào để kéo dài quá trình giao hoan, làm sao để người nữ đạt đến cao trào và để bản thân không bị suy kiệt vì phải “lâm trận” quá nhiều…

Một trong những người được cho là “đế sư” tài giỏi về chuyện nâng cao đời sống phòng the của Hoàng đế Trung Hoa là Đại Thành Tử – nhân vật xuất hiện trong rất nhiều các truyền thuyết dân gian. Theo truyền thuyết kể lại thì Đại Thành Tử là người thời nhà Hạ với vị vua đầu tiên là Hạ Vũ (thường được gọi là Đại Vũ). Vua Hạ Vũ nổi tiếng với việc chống lũ và xác lập chế độ cha truyền con nối ngai vàng để thành lập triều đại phong kiến đầu tiên của Trung Quốc.

Từ đây, các nhà sử học đánh giá việc chăm sóc sức khỏe đối với vị Hoàng đế này là vô cùng quan trọng. Nếu dựa theo các truyền thuyết truyền miệng của người dân Trung Hoa thì suy đoán của các nhà sử học cũng có những cơ sở nhất định. Vì muốn xác lập dòng dõi uy quyền cho gia đình mình, sau khi lên ngôi, Hạ Vũ đã tích cực thu nạp thê thiếp để “sinh càng nhiều con càng tốt”. Nhà vua cũng tích cực tìm kiếm các bậc thầy trong thuật phòng trung để khả năng chăn gối và sinh sản của mình một thêm mạnh mẽ.

Nói về “đế sư” Đại Thành Tử, dù chưa có tài liệu nào xác thực nhân vật này có tồn tại trong lịch sử hay không nhưng trong những câu chuyện về triều đại nhà Hạ và các bài thuốc được cho là “Viagra thời cổ đại” thì nhân vật này luôn xuất hiện.

Tương truyền, ông đã giới thiệu cho Hoàng đế những loại thực phẩm bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa như bá tử nhân (nhân của hạt tùng), sữa bò… và đặc biệt là các bài thuốc bổ thận, tráng dương, giúp tăng cường tần suất giao hoan từ chim sẻ non, gà con và trứng chim, trứng gà… Nhờ sự giúp đỡ của “đế sư”, Hạ Vũ trở thành một trong những vị vua khỏe mạnh nhất trong lịch sử với thời gian cai trị nhà Hạ lên tới 45 năm.

Dựa theo những câu chuyện dân gian lưu truyền này, các nhà sử học cho rằng, bài thuốc của Đại Thành Tử tương ứng với bài thuốc “Dưỡng sinh phương” được khắc trong các di chỉ khai quật được từ khu mộ cổ đời Hán với nội dung: “Vào mùa xuân, dùng chim sẻ non, gà con băm viên tráng chung với trứng chim, trứng gà, viên thành hoàn nhỏ, ăn nhiều rất tốt cho khả năng chăn gối của nam giới”. Như vậy, có thể suy đoán, đây chính là loại xuân dược lâu đời nhất khi xuất hiện ở triều đại phong kiến Trung Quốc đầu tiên.

d326261576121d012bd8b61bae8a2a0f.jpg

Trong loại xuân dược được cho là cổ nhất thế giới thì chỉ có chim sẻ  là được y học cổ truyền công nhận có tác dụng bổ thận, tráng dương. Ảnh minh họa.

Tác dụng thần kỳ của chim sẻ

Trong các thành phần của bài xuân dược cổ nhất trên thì chim sẻ đã được y học cổ truyền công nhận là một vị thuốc bổ thận, tráng dương hiệu quả. Theo các sách dược thiện cổ, chim sẻ nướng là một trong những món ngự dụng (món ăn của vua chúa) nhằm tăng cường chức năng sinh lý. Sách “Bản thảo thập di” viết: “Thịt chim sẻ có khả năng “bổ thận tráng dương, ích tinh tủy”. Sách “Thực vật bản thảo hội” thì cho rằng thịt chim sẻ có công năng nâng cao khả năng tình dục, giúp người ta có con, tráng dương ích khí, bồi bổ cho người già…

Hai danh y nổi tiếng của Việt Nam là Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông cũng đã đề cập tới tác dụng của chim sẻ đối với phái mạnh trong các tài liệu y thuật để lại. Theo đó, trong “Nam dược thần hiệu”, danh y Tuệ Tĩnh ghi: “Chim sẻ vị ngọt, tính ấm, không độc, thêm tinh tủy, tráng dương ích khí, mạnh lưng gối, chỉ bạch đới, băng huyết, khiến cho có con…”.

Còn Hải Thượng Lãn Ông thì viết trong “Lĩnh Nam bản thảo”: “Chim sẻ ngọt ấm, không độc, bồi tinh tủy; mạnh dương, bổ khí, khỏe gối lưng; trừ đới, khỏi băng, khiến hay đẻ”.  Ngoài thịt thì các thành phần khác của chim sẻ như tiết, trứng cũng được cho là có lợi cho khả năng chăn gối của nam giới.

Ngoài chim sẻ thì chưa có tài liệu nào chứng minh các thành phần khác của bài thuốc “Dưỡng sinh phương” là gà con, trứng gà, trứng chim có liên quan tới “chuyện ấy”. Đây chỉ là những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

Ths. Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, các thành phần loại xuân dược trên thì chỉ có chim sẻ là có trong danh sách những vị thuốc bổ thận, tráng dương của y học cổ truyền. Trong khi, những vị lại thì chỉ có giá trị dinh dưỡng thuần túy

“Chim sẻ tên khoa học là Passer monlanus malaccensis Dubois, còn gọi là ma tước, tước điểu…, là một trong những vị thuốc có công dụng tăng cường khả năng sinh lý cho phái mạnh được sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bổ thận, tráng dương tốt nhất, cổ nhân thường phối hợp dùng chim sẻ với một số vị thuốc và chế biến thành những món ăn – bài thuốc. Những người thể chất thiên về âm hư, hoặc mắc các chứng bệnh rối loạn tình dục thuộc thể âm hư hỏa vượng như người gầy, nóng trong, mặt đỏ, lòng bàn tay và bàn chân nóng, trong ngực rạo rực không yên, hay có cảm giác sốt nóng về chiều, đổ mồ hôi trộm, miệng khô, họng khát, hay hoa mắt, chóng mặt, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, chất lưỡi đỏ… thì không nên ăn thịt chim sẻ”, Ths. Toàn cho biết.

Chim sẻ là loài rất phổ biến ở Việt Nam và cũng đang được các quý ông săn lùng để tăng cường bản lĩnh phòng the. Các món ăn, bài thuốc từ loài chim này cũng rất phong phú. Theo các tài liệu y học cổ truyền thì có thể dùng chim sẻ làm bài thuốc chữa liệt dương, thiếu máu, hoa mắt, hay choáng váng theo công thức:

Chim sẻ 5 con, chim bồ câu non 1 con, đỗ trọng 120g, muối rang 4g, mật ong vừa đủ. Thịt chim cắt nhỏ, sấy khô giòn, tán bột mịn. Đỗ trọng sao tồn tính, tán nhỏ cùng với muối rang. Trộn đều các bột, luyện với mật ong làm viên bằng hạt ngô. Ngày uống hai lần, mỗi lần 15 viên với nước ấm. Một món ăn cũng được cho rằng rất hữu ích với nam giới bị chứng xuất tinh sớm là: Chim sẻ 5 con làm thịt, bỏ ruột, thái miếng, ninh nhừ với đông trùng hạ thảo 6g và gừng tươi 2 lát rồi ăn trong ngày.

Hiện nay, nắm bắt được nhu cầu ăn lùng các loại “thần dược phòng the” của người dân, nhiều người đã “hô” biến vịt mới nở thành chim sẻ để bán tại các chợ, các tuyến đường quốc lộ. Các quý ông muốn có được công dụng của loài chim này thì nên tìm kiếm những chú chim sẻ đồng thực sự.

Xem thêm: Thần đồng nhí 13 tuổi: Tốt nghiệp ĐH, tháng làm trợ giảng kiếm 30 triệu

ĐANG HOT